Lưu ý khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô là gì?

Lưu ý khi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô là gì?

Lưu ý sau:

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô là sự đảm bảo bảo hiểm ô tô bắt buộc cho mọi chủ xe khi tham gia lưu thông trên đất nước ta. Mục tiêu chính đề ra hỗ trợ chi phí cho chủ xe và bảo vệ quyền lợi của bên thứ ba nếu xảy ra tai nạn.

Theo nguyên tắc bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô, khi có sự cố, công ty bảo hiểm sẽ sử dụng phí thu từ đa số để bồi thường cho những người gặp tai nạn. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự này giúp hỗ trợ tài chính cho người tham gia giao thông khi gặp sự cố với bên thứ ba.

Phạm vi chi trả của bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô:

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe ô tô giúp bạn chịu trách nhiệm tài chính đối với những thiệt hại về tính mạng, sức khỏe và tài sản mà xe của bạn gây ra cho bên thứ ba. Đồng thời, nó cũng bảo vệ quyền lợi khi hành khách trên xe bị thiệt hại do tai nạn giao thông.

Mức trách nhiệm của bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô:

Hạn mức bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô là số tiền lớn nhất mà công ty bảo hiểm có thể trả cho những thiệt hại đối với người và tài sản của bên thứ ba trong mỗi vụ tai nạn diễn ra. Theo Thông tư 04/2021/TT-BTC của Bộ Tài Chính, hiệu lực từ 01/3/2021. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà cung cấp bảo hiểm ô tô hàng đầu hiện nay

Giá bảo hiểm thân vỏ ô tô 7 chỗ bao nhiêu?

Mua bảo hiểm ô tô ở đâu ở Việt Nam?