Bảo hiểm trách nhiện dân sự xe 7 chỗ giá bao nhiêu?

 Bảo hiểm xe ô tô TNDS là một dịch vụ mà mọi người sở hữu xe hay tổ chức khi có xe 7 chỗ đều cần tuân theo theo yêu cầu pháp luật. Mục tiêu của nó là bảo vệ quyền lợi của bên thứ ba khi có sự cố do chủ xe hoặc người lái gây ra. Bài viết này baohiemoto.vn sẽ cung cấp một số thông tin về bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ.

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ là gì?
Bảo hiểm xe ô tô bắt buộc là dịch vụ mà chủ xe ô tô 7 chỗ cần đăng ký. Khi lưu thông trên đường, nếu gặp đội ngũ Cảnh sát giao thông kiểm tra, bạn cần xuất trình giấy tờ này; khi đi đăng kiểm cũng vậy. Nếu xảy ra sự cố gây thiệt hại cho bên thứ ba, công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm việc bồi thường theo mức độ trách nhiệm bạn đã cam kết.

Tuy nhiên, trong thực tế, quá trình bồi thường dựa vào biên bản xử lý tai nạn do Cảnh sát ghi nhận. Dựa vào tài liệu này, công ty bảo hiểm sẽ xác định số tiền bồi thường cho nạn nhân trong vụ việc.

Phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ
Theo Thông tư số 04/2021/TT-BTC của Bộ Tài Chính về biểu phí bảo hiểm TNDS trách nhiệm dân sự cho xe cơ giới, mức phí áp dụng cho xe ô tô 7 chỗ như sau:

Xe ô tô dùng riêng:
- 873,400 VNĐ/xe/năm cho xe 7 chỗ
- 480,700 VNĐ/xe/năm cho xe vừa chở người vừa chở hàng.

Xe ô tô kinh doanh:
- 1,188,000 VNĐ/xe/năm cho xe 7 chỗ
- 1.026.300 VNĐ/xe/năm cho xe vừa chở người vừa chở hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua Bảo hiểm tai nạn cho lái xe, phụ xe và hành khách với mức phí đa dạng, tùy theo nhu cầu bảo vệ của mỗi gia đình.

Hiệu lực bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe 7 chỗ
Ngày bắt đầu hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm được chi tiết trên giấy chứng nhận bảo hiểm. Chú ý rằng hợp đồng sẽ không có hiệu lực cho đến khi chủ xe đã thanh toán đủ phí bảo hiểm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà cung cấp bảo hiểm ô tô hàng đầu hiện nay

Giá bảo hiểm thân vỏ ô tô 7 chỗ bao nhiêu?

Mua bảo hiểm ô tô ở đâu ở Việt Nam?