Bảo hiểm vật chất xe ô tô Việt Nam

Trang bị Bảo hiểm Ô tô vật chất là điều vô cùng cần thiết đối với chủ xe ô tô, để giảm thiểu tối đa những thiệt hại tài chính khi gặp sự cố. Hãy xem một vài lưu ý dưới đây khi mua Bảo hiểm Vật chất Ô tô để không bỏ lỡ các quyền lợi cần thiết nhé!

Khái niệm bảo hiểm vật chất xe ô tô:

Bảo hiểm chi trả cho các hư hại về vật chất xe do nguyên nhân rơi, va, lật, có vật thể lạ đâm vào hoặc thiệt hại động cơ do ngập nước...

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gói bảo hiểm tự nguyện tuy nhiên cũng rất hữu ích. Khi bạn tham gia bảo hiểm ô tô, bên bảo hiểm sẽ bù đắp các khoản chi phí khắc phục thiệt hại để bạn linh hoạt hơn về tài chính và an tâm trong việc vận hành xe.

Đối tượng tham gia bảo hiểm vật chất xe ô tô:

Áp dụng đối với xe ô tô và xe máy chuyên dùng gồm: Xe ô tô, máy kéo, xe rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc chuyên dùng được kéo bởi xe kéo; xe máy chuyên dùng; xe máy nông nghiệp và những loại xe đặc chủng khác có tham gia giao thông đường bộ.

Phạm vi bảo hiểm vật chất xe ô tô:

Bảo hiểm chịu trách nhiệm đền bù đối với chủ xe cơ giới bị thiệt hại vật chất do sự cố tự nhiên hoặc không lường trước được thuộc các trường hợp sau:

Đâm, va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, chìm, rơi toàn bộ xe, bị các vật thể khác rơi vào;

Hỏa hoạn, cháy, nổ;

Những sự cố bất khả kháng do thiên nhiên;

Mất toàn bộ xe do trộm, cướp.

Quyền lợi bảo hiểm vật chất xe ô tô:

Ngoài số tiền bồi thường, bảo hiểm còn hoàn trả cho chủ xe cơ giới những chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm để thực hiện các công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của bảo hiểm khi xảy ra tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm vật chất xe ô tô, bao gồm các chi phí:

Chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm;

Chi phí cứu hộ và di chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất, nhưng tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm.

Ngoài số tiền bồi thường, bảo hiểm sẽ hoàn trả cho người sở hữu xe các chi phí cần thiết và hợp lý theo quy định tại hợp đồng bảo hiểm nhằm tiến hành những công việc theo yêu cầu và chỉ dẫn của bảo hiểm khi xảy ra tổn thất (ngoài phạm vi bảo hiểm), gồm những chi phí:

Chi phí giảm thiểu hạn chế tổn thất phát sinh thêm;

Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất, nhưng tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm.

Điểm loại trừ bảo hiểm vật chất xe

Chủ xe cố ý gây thiệt hại;

Người lái gây tai nạn cố ý bỏ trốn; giấy phép lái xe không hợp pháp; hậu quả gián tiếp của việc gây thiệt hại;

Thiệt hại về tài sản do ăn trộm hoặc ăn cướp sau tai nạn;

Các hoạt động thiên tai bao gồm động đất và tấn công hoá học;

Các loại tài sản khác bao gồm: kim loại quý, đá quý có giá trị và những loại giấy tờ có giá trị bằng tiền, cổ vật...

Mua bảo hiểm vật chất xe ô tô ở đâu?

Trên thị trường có khá nhiều công ty bán bảo hiểm ô tô, vì vậy nhiều người thường phân vân không biết nên mua bảo hiểm ô tô ở đâu để có thể bảo vệ tốt tất cả những quyền lợi và lợi ích của mình khi mua bảo hiểm xe hơi.

Cách tốt nhất để mua bảo hiểm dễ dàng, nhanh gọn, an toàn và tiện lợi nhất đó chính là chọn nhà cung cấp bảo hiểm xe uy tín và đáng tin cậy trên thị trường.

Baohiemoto.vn - Công ty cổ phần BH Ô tô Việt Nam. Là công ty bán các sản phẩm bảo hiểm Phi nhân thọ đặc biệt là các sản phẩm Bảo hiểm dành cho ô tô tại Việt Nam.

Baohiemoto.vn hợp tác với các nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam như MIC, BSH, PVI, và nhiều đơn vị khác... Dễ dàng cung cấp các sản phẩm bảo hiểm ô tô cho khách hàng. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhà cung cấp bảo hiểm ô tô hàng đầu hiện nay

Giá bảo hiểm thân vỏ ô tô 7 chỗ bao nhiêu?

Mua bảo hiểm ô tô ở đâu ở Việt Nam?